Pages

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Điểm qua Những nét đặc trưng của đất nước Hàn Quốc

Tour du lịch hàn quốc - Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng với văn hóa Việt Nam do cùng nằm trong khu vực ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa. Và cũng như người Việt Nam, người Hàn Quốc đã đặt dấu ấn độc đáo của mình lên phần văn hóa vay làm cho chúng trở nên khác biệt so với văn hóa gốc.

Hanbok

nếu Nhật Bản có Kimono, thì Hanbok là biểu tượng y phục truyền thống của người Hàn Quốc. sang trọng thời kì dài tồn tại, Hanbok rất đa dạng về màu sắc, chất liệu vải cũng như cách may hạp với từng mùa và vị trí của người mặc. Vẻ đẹp của Hanbok biểu lộ ở cái đẹp của sự đơn giản của các motif trang trí trên áo và ở váy cũng như sự hài hòa về đường nét và màu sắc. Hanbok thường được người Hàn Quốc mặc vào các lễ tết hoặc các ngày lễ kỷ niệm với các phụ kiện đi kèm chẳng thể thiếu là trâm cài đầu và bông tai. Thật không khó để mường tượng sự quý phái như thế nào khi khoác trên mình bộ đồ Hanbok.


y phục Hanbok truyền thống của Hàn Quốc
>>> Xem tour: du lịch hàn quốc mùa thu giá rẻ 
Teakwondo

Môn thể thao có từ lâu đời của người Hàn Quốc hiện tại đã được cả thế giới biết đến và được công nhận là môn thể thao quốc tế. Đó là một môn thể thao có mối liên tưởng với tư tưởng và ý thức của người Hàn Quốc, các động tác của Teakwondo đặt việc luyện tập về mặt tinh thần lên trên cả sự khéo, đó là một nghệ thuật phòng vệ chứ không có tiến công. Với những ưu điểm của mình, Teakwondo giờ đây đã trở nên một trong những môn thể thao được yêu thích và tập tành nhiều nhất trên thế giới và là môn thể thao nằm trong thể thức thi đấu của Thế vận hội.

Nhân sâm Hàn Quốc

Ngay từ thời xa xưa nhân sâm đã được coi là một thần dược chống lại mọi bệnh tật rất công hiệu. Nhân sâm được trồng rộng rãi ở Hàn Quốc vì điều kiện khí hậu đất đai ở đây rất hợp. Nhân sâm Hàn Quốc đã trở thành một thương hiệu, người ta nhận thấy rằng nhân sâm Hàn Quốc có công dụng và chất lượng cao nhất trên thế giới. Khoa học đã chứng minh nhân sâm giúp tăng cường chức năng của các cơ quan quan yếu trong thân thể, ổn định tim, bảo vệ bao tử, chống stress, huyết áp cao, tuổi già và các bệnh về da. Hãy đến Hàn Quốc và cùng người dân nơi đây thưởng thức nhân sâm qua chén trà hay li rượu hằng ngày của họ.
Nhân sâm Hàn Quốc
>>> Tham khảo: du lịch nhật bản giá rẻ
Hangeul - ngôn ngữ và hệ thống chữ cái Hàn Quốc

Người Hàn Quốc có ngôn ngữ và hệ thống chữ cái độc nhất vô nhị gọi là Hangeul. Hệ thống chữ cái này được xây dựng từ năm 1446 bởi vị vua anh minh của triều đại Joseon - vua Sejong. Là mẫu chữ độc nhất vô nhị của hệ thống chữ viết mà không bị ảnh hưởng bởi các mẫu chữ khác. Với 14 phụ âm và 10 nguyên âm cho phép việc ghi lại bất kỳ một chữ hay một âm nào của tiếng Hàn. Vì tương đối đơn giản và có số lượng giới hạn, hệ thống chữ cái này rất dễ học, nạn mù chữ hầu như chơi tồn tại ở Hàn Quốc. Hangeul lừng danh thế giới như một hệ thống chữ chuẩn, hoàn hảo và rất thích hợp với thời đại giao dịch như hiện tại.

Gia đình Hàn Quốc

Gia đình được coi là nên tảng tầng lớp ở Hàn Quốc. Một gia đình điển hình bao gồm nhiều đời chung sống dưới một mái nhà. Theo người Hàn Quốc, để đảm bảo sự ổn định và an toàn thì số lượng người trong nhà là 11, 12 thành viên hoặc hơn. Tuy nhiên theo xu hướng ngày nay, các cặp vợ chồng sau khi cưới thường tách ra ở riêng nên kiểu gia đình truyền thống này đang dần biến mất. Trong nhà, người chủ gia đình được coi như là người nắm giữ quyền lực, là người đưa ra mệnh lệnh và những người khác phải thực hiện không được tranh biện. Việc tuân lệnh được coi như là một điều hiển nhiên, như là đạo đức xã hội đáng được coi trọng, con cái phải vâng lời ba má, vợ phải nghe chồng. Cuộc sống gia đình ngày nay đã có nhiều biến đổi, sự bình đẳng giữa nam và nữ đã được trọng.

Người Hàn Quốc

Người Hàn Quốc thân thiện, họ thật sự là những người bạn của thế giới. Văn hóa Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng với chúng ta, tuy nhiên có một số nét riêng trong giao thiệp và sinh hoạt mà ta nên biết để tránh những hiểu lầm: Người Hàn Quốc có nếp cúi đầu chào nhau khi họp mặt, đó là hành động lịch sự đối với họ̣,cúi thấp hơn để có thể ngẩng cao đầu hơn. Chỉ trong gia đình và giữa những người bạn gần gụi thân thiết thì người Hàn Quốc mới được xưng hô bằng họ của gia đình. Người Hàn Quốc có lề thói vỗ vai, vỗ lưng người khác, kể cả người khác giới chỉ để mục đích động viên nhau. Người Hàn Quốc biểu đạt thái độ tình cảm rất ý nhị, sự phấn khích thường biểu hiện ở đôi mắt.
>>> Đăng ký ngay: du lịch hàn quốc giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét