Pages

Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Những món lẩu đặc trưng của Hàn Quốc

Cứ tới mùa đông lạnh giá, đặc biệt là đối với các nước có mùa lạnh kéo dài, mọi người thường quây quần bên nhau để cùng chung vui với nhau qua các bữa lẩu. Vậy thì hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các món lẩu ngon nổi tiếng của Hàn Quốc nhé:

1. Lẩu chiên Sinseollo

Món ăn này có xuất xứ rất lâu đời ở Trung Hoa và được coi là món ăn Hoàng gia. Cùng với thời gian, món ăn này được du nhập đến Hàn Quốc. Nhiều thành phần trong lẩu chiên được rán trước khi sắp xếp vào nồi lẩu. Nguyên liệu chính là thịt bò, cá, trứng rán cùng nhiều loại rau củ như cà rốt, cần... Đầu bếp khéo léo sắp xếp khiến nồi lẩu trông đẹp và ngon mắt.

2. Lẩu thịt bò Sogogi jeongol

Món lẩu này gần giống với loại lẩu bò quen thuộc với người Hà Nội nhưng được nêm nếm thêm một số thành phần như cá cơm, tảo biển...


3. Lẩu bạch tuộc Nakji jeongol

Ngoài bạch tuộc nhỏ, tôm, món lẩu này khá đậm đà và cay với nhiều loại gia vị, nhất là hạt tiêu cay nồng.

4. Lẩu nấm Beoseot jeongo
                               
Món lẩu với các loại nấm thường được ưa chuộng bởi nước ngọt và bổ dưỡng. Nếu bạn thích thêm chút "chất" cho bữa ăn của mình, có thể bổ sung một ít thịt bò.


5. Lẩu kim chi Kimchi jjigae

Món canh kim chi đã quen thuộc với nhiều người nhưng nếu trong ngày lạnh, bạn thích ăn lẩu thì thêm chút đồ nhúng như thịt bò hay các loại hải sản (mực, tôm...) thì cũng có thể biến tấu thành món lẩu.


6. Lẩu đậu phụ Dubu jeongol
                        
Nói là lẩu đậu phụ không có nghĩa là món ăn của bạn nhạt nhẽo đâu nhé. Trong nồi lẩu vẫn có chút thịt bò, nấm và nước dùng rất ngon ngọt.

 7. Lẩu hải sản Haemul jeongol

                                            
Ngoài vị ngọt từ các loại hải sản, nồi lẩu không thể thiếu chút kim chi cay cay. Nhìn thành phần của món ăn đủ các loại cua, tôm, mực đầy ăm ắp thật là ngon mắt nhỉ.


8. Lẩu Mandu jeongol
                           
Ngoài nấm, kim chi, miến, trong nồi lẩu còn có những miếng mandu (gần giống sủi cảo).

9. Lẩu thập cẩm Gaksaek jeongol
                           

Nguồn: Tổng hợp Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét