Pages

Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Lễ hội đèn lồng lung linh rực rỡ ở Hàn Quốc

Lễ hội đèn lồng hàng năm ở Hàn Quốc thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Kể từ năm 2009, cứ vào ngày thứ Sáu đầu tiên trong tháng 11, con suối Cheonggye (Thanh Khê) giữa thủ đô Seoul lại rực rỡ ánh sáng từ những chiếc lồng đèn truyền thống của người Hàn Quốc. Lễ hội đèn lồng Seoul năm nay diễn ra từ ngày 7 đến 23–11 với chủ đề Những di sản văn hóa Hàn Quốc.


Đầu con suối Thanh Khê là một hệ thống lồng đèn cực lớn tái hiện di sản hoàng cung

Đến thăm con suối Cheongye vào buổi tối, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tái hiện di sản văn hóa được UNESCO công nhận bằng lồng đèn như điện Injeong (Nhân Chính điện) trong Cung Changdeok (Xương Đức) hay tái hiện lễ hội Jongmyo Jeryeak (âm nhạc tế lễ tông miếu). Cùng với các di sản trên là nhiều hoạt cảnh khác được các nghệ nhân lồng đèn từ khắp nơi trong nước gửi đến. Tất cả đều được làm từ nguyên liệu giấy lồng đèn truyền thống hanji.

Đến với lễ hội đặc biệt này, khách tham quan có thể tham gia sự kiện Cây ước nguyện. Chỉ cần gửi lời nguyện ước và đóng một khoản phí tương đương 450 nghìn đồng, tên và lời ước của du khách sẽ được hiển thị lên bảng đèn LED điện tử cạnh gốc cây trong thời gian diễn ra sự kiện.
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét